Ngày nay với sự phát triển như vũ bão của Công Nghệ Thông Tin tại Việt Nam, việc mua sắm của người tiêu dùng ngày càng trở nên thuận tiện và đơn giản hơn trước.
Từ trào lưu đến nhu cầu thực tiễn của người tiêu dùng
Bán hàng trực tuyến (online) hay bán hàng qua mạng Internet là một ngành kinh doanh tương đối mới mẻ. Hình thức kinh doanh này chỉ mới xuất hiện từ giữa những năm 1990. Tại Việt Nam ban đầu chỉ là những việc trao đổi mua bán nhỏ trên các forum diễn đàn, blog....nhưng dần dần loại hình kinh doanh trực tuyến này đã bùng nổ và trở thành nhu cầu không thể thiếu của đa số người tiêu dùng Việt Nam hiện nay. Theo ông Jonah Levev, chủ tịch Navigos Group, đơn vị sở hữu website Vietnamworks cho rằng "người dùng Internet tại Việt Nam đang ở độ tuổi bắt đầu thích tiêu dùng và mua sắm áo thun nữ đẹp. Nó tạo ra môi trường hoàn hảo cho ngành thương mại điện tử."
Thời đại bùng nổ mua sắm trực tuyến tại Việt Nam
Dosinhvien.com– mạng mua sắm theo nhóm có nguồn gốc từ Mỹ, được ghép từ hai từ là "Group" (nhóm) và "Coupon" (phiếu mua hàng giảm giá) với phương châm kinh doanh là bán các mặt hàng trên mạng với giá rẻ.
Ví dụ như đàn guitar quận 7 Trào lưu mua theo nhóm (groupon) tại Việt Nam có lẽ phát triển từ giữa năm 2011. Và từ đó đến nay đã có hàng trăm website Groupon lớn nhỏ đã được hình thành tại Việt Nam. Người tiêu dùng tại Việt Nam đã quá quen thuộc với các mặt hàng giảm giá hàng ngày xuất hiện đầy rẫy trên Internet, từ Mạng xã hội Facebook, banner website, email quảng cáo......Theo nhận định của các chuyên gia ngày nay Groupon đã trở thành một phần của thương mại điện tử, gọi là khuyến mãi điện tử. Cả người bán, người mua và nhà cung cấp dịch vụ trung gian đều có lợi. mua sắm giá rẻ
Đứng từ phía người tiêu dùng, thành công của Groupon đơn giản là giải quyết được vấn đề: mua được nhiều hơn với chi phí thấp hơn. Đứng từ phía doanh nghiệp, Groupon giúp tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ trong thời gian cực ngắn và khách hàng dễ dàng ghi nhớ thương hiệu.